“ Nguyên liệu từ mẹ tự nhiên, tốt cho sức khỏe”, đó là những cụm từ ngắn gọn nhất mà chúng tôi muốn nói về Tinh nghệ Bắc Kạn.

Khoa học hiện đại đã chứng minh, trong củ nghệ có thành phần chính là Curcumin rất tốt cho sức khỏe con người, có khả năng chữa trị viêm loét dạ dày, tá tràng, tăng cường sức khỏe tim mạch, bổ máu, phòng tránh hậu sản cho phụ nữ sau sinh, ngăn ngừa lão hóa da, dưỡng da. Đặc biệt, Curcumin còn có khả năng phòng chống và tiêu diệt tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến tế bào lành tính.

Trong khi đó, củ nghệ nếp được trồng tại vùng núi cao Bắc Kạn – nguyên liệu được Công ty Cổ phần nông sản Bắc Kạn dùng để chiết xuất ra Curcumin lại cho ra hàm lượng Curcumin cao nhất trên thế giới. Một số nghiên cứu chứng minh, trong 1kg tinh bột nghệ thông thường có khoảng 20 gam Curcumin. Nhưng theo kết quả thử nghiệm của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng thì trong 1kg tinh bột nghệ Bắc Kạn có đến 78,13 gam Curcumin. Gấp gần 4 lần sản phẩm tinh bột nghệ thông thường.

.      

Quá trình sản xuất, củ nghệ nếp tươi được chế biến theo một hệ thống dây chuyền và thiết bị hiện đại, đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Ban đầu, nghệ được rửa sạch, nghiền, tách tinh dầu, nhựa và xơ, loại bỏ các tạp chất thừa và yếu tố gây hại. Công ty Cổ phần nông sản Bắc Kạn cũng tuyệt đối “nói không” với bất kỳ phụ gia nào trong quá trình sản xuất.

Ngay từ khi hình thành, Tinh nghệ Bắc Kạn đã mang một sứ mệnh “vì sức khỏe cộng đồng”, vì vậy nguyên liệu sản xuất ra sản phẩm phải đạt chất lượng tốt. Tại Bắc Kạn, Công ty đã liên kết với các nhóm nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã trồng nghệ theo mô hình sinh thái hữu cơ, không sử dụng các loại phân bón hóa học, chất kích thích tăng trưởng, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ. Đất trồng được Công ty kiểm tra kỹ lưỡng, nguyên liệu được kiểm soát chặt chẽ và có đánh giá theo từng vụ.

Chính vì những cam kết mạnh mẽ đó, Tinh Nghệ Bắc Kạn hiện là thương hiệu duy nhất tại Việt nam có được chứng nhận Organic do Tổ chức đánh giá hữu cơ uy tín nhất trên thế giới Control Union và USDA Organic cấp và cũng là sản phẩm duy nhất có đủ điều kiện để xuất khẩu đến thị trường khó tính nhất như Nhật Bản, Mỹ, EU…

Tại thị trường trong nước, sau gần 5 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm Tinh nghệ Bắc Kạn đã được hàng triệu khách hàng tin dùng, sản phẩm hiện đang được phân phối trên 63 tỉnh thành bởi hệ thống công ty Dược, hệ thống nhà Thuốc, hệ thống siêu thị, các kênh phân phối và hệ thống online. Tại một số quốc gia như Nhật, Đài Loan, Ucraina ,Úc, Malaysia … cũng đã có đại lý phân phối sản phẩm của công ty.

           

5 năm qua, Tinh nghệ Bắc Kạn cùng với các sản phẩm của Công ty Cổ phần Nông sản Bắc Kạn đã được công nhận là:

                             

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2016 quyết định số: 3730-QĐ/HNDTW ngày 25/10/2017 do Chủ tịch Trung ương hội nông dân Việt Nam trao tặng.

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2017 quyết định số: 07-QĐ/HNDTW ngày 20/12/2018 do Chủ tịch Trung ương hội nông dân Việt Nam trao tặng.

Sản phẩm vì sức khoẻ cộng đồng 2017 theo QĐ số 138/QĐ – HC ngày 24/05/2017.

Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Tỉnh năm 2018 do CT UBND tỉnh Bắc Kạn trao tặng theo QĐ số 938/QĐ-UBND ngày 07/06/2018.

Sản phẩm  Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Khu vực năm 2018 do cục công thương địa phương trao tặng theo QĐ số 93/QĐ-CTĐP ngày 31/07/2018.

Sản phẩm  Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2019 do Bộ trưởng Bộ Công Thương chứng nhận theo QĐ số 2329/QĐ-BCT ngày 02 tháng 08 năm 2019.

Chứng nhận Organic C800216EU-02.2019 do Control Union và C800216NOP-02.2019 do Usda Organic cấp.

Năm 2018, Tinh nghệ Bắc Kạn đã được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Bắc Kạn. Với những nỗ lực đó và một mục tiêu cao cả đó chính là “ vì sức khỏe cộng đồng”, hiện nay Công ty Cổ phần nông sản Bắc Kạn vẫn đang tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu, liên kết với bà con nông dân trồng nghệ hữu cơ, giúp người dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống và nâng cao giá trị nông sản tại địa phương. Để sản phẩm cuối cùng tới tay người tiêu dùng thực sự là sản phẩm hữu ích và giá trị.

        “ Các bạn trao cho chúng tôi 30% niềm tin, chúng tôi sẽ trao cho các bạn 100% sự hài lòng”